Lượng Protein Trong Thịt Gà

     

Thịt gà là một trong những loại thịt được tiêu thụ thông dụng nhất trên toàn cầm cố giới. Nó đặc biệt quan trọng phổ biến so với những bạn đam mê thể dục vì chưng nó là một trong nguồn protein hay vời. Thực phẩm giàu protein hoàn toàn có thể giúp bạn đạt được các kim chỉ nam về sức khỏe và thể chất, chẳng hạn như xây dựng cơ bắp, bảo trì cơ bắp và bớt mỡ. Mặc dù nhiên, giết gà bao gồm nhiều thành phần khác nhau, bao hàm ức, má đùi, cánh và đùi. Mỗi phần đựng một lượng protein, chất lớn và calo khác nhau, vị vậy mỗi loại đều hoạt động tốt nhất cho các mục đích không giống nhau.

Bạn đang xem: Lượng protein trong thịt gà

Ức gà chứa 54 gam protein

*

Ức con kê là trong số những phần cắt thông dụng nhất của giết gà. Một miếng ức gà nấu chín không domain authority 172 gam chứa 54 gam protein. Số lượng này tương đương với 31 gam protein bên trên 100 gam. Một miếng ức gà cũng có 284 calo, hoặc 165 năng lượng trên 100 gam. 80% calo tới từ protein, trong lúc 20% tới từ chất béo.

Ức gà đặc biệt quan trọng phổ biến so với những bạn tập thể hình và những người dân muốn bớt cân. Lượng chất protein cao và hàm vị calo thấp có nghĩa là bạn có thể ăn nhiều thịt con gà hơn cơ mà không phải lo lắng về việc tiêu thụ vô số calo.

Má đùi đựng 13,5 gam protein

Một chiếc đùi con gà không da, không xương, làm bếp chín 52 gam cất 13,5 gam protein. Số lượng này tương tự với 26 gam protein bên trên 100 gam. Đùi gà cũng có 109 calo mỗi đùi, hoặc 209 năng lượng trên 100 gam. 53% calo đến từ protein, trong khi 47% tới từ chất béo.

Điều thú vị là đùi gà gồm màu sẫm hơn ức con kê một chút. Điều này là vì chân gà vận động nhiều rộng và chứa nhiều myoglobin hơn. Phân tử này giúp hỗ trợ oxy cho các cơ đang vận động và cũng khiến cho chúng đỏ hơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chọn Giống Gà Thả Vườn Tốt Nhất Hiện Nay, Hướng Dẫn Chọn Giống Gà Thả Vườn

Đùi tỏi cất 12,4 gam Protein

*

Miếng con gà góc tư có hai phần – má đùi cùng đùi tỏi. Đùi kê là phần dưới của đôi bàn chân gà, nói một cách khác là bắp chân. Một đùi gà không tồn tại da hoặc xương 44 gam cất 12,4 gam protein. Số lượng này tương tự với 28,3 gam protein bên trên 100 gam. Đùi gà cũng có 76 calo trên mỗi đùi, hoặc 172 calo trên 100 gam. 70% calo tới từ protein, trong những lúc 30% tới từ chất béo. Hầu như mọi người đều ăn đùi gà gồm da. Một đùi gà gồm da đựng 112 calo, cùng với 53% lượng calo đến từ protein và 47% tới từ chất béo.

Cánh gà chứa 6,4 gam protein

Một cánh gà không có da hoặc xương 21 gam có 6,4 gam protein. Con số này tương đương với 30,5 gam protein bên trên 100 gam. Cánh gà cũng có 42 năng lượng mỗi cánh, hoặc 203 năng lượng trên 100 gam. 64% calo đến từ protein, trong lúc 36% đến từ chất béo. Như là với đùi gà, hầu như mọi người ăn cánh gà với da. Một cánh gà gồm da cất 99 calo, cùng với 39% lượng calo đến từ protein cùng 61% từ hóa học béo.

Bạn nên ăn phần như thế nào của con gà là rất tốt cho mức độ khoẻ?

*

Phần làm thịt gà bạn nên nạp năng lượng tùy thuộc vào sức mạnh và phương châm tập thể dục của bạn. Mặc dù tất cả các phần giết gà phần đa là nguồn cung ứng protein dồi dào, nhưng một số trong những phần lại ít hơn. Phần mỡ thừa thừa sinh sống máđùi, đùi tỏi và cánh rất có thể mang lại tác dụng cho một số phương châm nhưng lại ngăn trở những phương châm khác.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, thi công cơ bắp thì ức kê là phần tốt nhất dành đến bạn. Đây là chỗ phần thịt nhất của gà, có nghĩa là nó bao gồm ít năng lượng nhất dẫu vậy lại những protein nhất. Ví dụ, ức kê là lý tưởng cho tất cả những người tập thể hình, vì chưng nó có ít calo nhất. Quan sát và theo dõi lượng calo đặc biệt quan trọng quan trọng đối với những vận động viên thể hình tham gia các cuộc thi, vì đây là lúc họ cần có lượng mỡ cơ thể thấp.

Xem thêm: Trình Độ Văn Hóa Và Cách Ghi Trình Độ Văn Hóa Trong Sơ Yếu Lý Lịch Chuẩn

Tuy nhiên, những người đang theo chế độ ăn kị low-carb hoặc keto rất có thể nên nạp năng lượng những từng miếng thịt gà lớn hơn, vị họ nên nhiều chất béo ra thêm trong cơ chế ăn của mình. Ví như mục tiêu của người sử dụng là thi công cơ bắp hoặc tăng cân, bạn sẽ cần ăn uống nhiều calo rộng lượng năng lượng mà cơ thể đốt cháy hàng ngày. Những người thuộc đội này hoàn toàn có thể được hưởng trọn lợi từ các việc ăn phần đông miếng giết mổ gà béo hơn, do chúng chứa đựng nhiều calo hơn.