Thực đơn dành cho người khổng lồ của ánh viên

     
Special Thời sự Đầu tư bđs Quốc tế công ty Doanh nhân ngân hàng Tài chính - đầu tư và chứng khoán
*

*

Các vận động viên bơi lội chuyên nghiệp hóa như Ánh Viên buộc phải từ 10.000 mang lại 12.000 calo hàng ngày nên có thiết kế khẩu phần gấp 5- 6 lần tín đồ bình thường.

Bạn đang xem: Thực đơn dành cho người khổng lồ của ánh viên


Nguyễn Thị Ánh Viên, chị em kình ngư số một nước ta đã trở về nước sau thời điểm đoạt 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục SEA Games 28 ở bộ môn bơi. Tác dụng và thành tích đạt được khiến nhiều người việt nam ngỡ ngàng và tự hào. Để bao gồm được thành quả này đó, ngoài cơ chế luyện tập nghiêm ngặt, ý chí dạn dĩ mẽ, ngày tiết lộ vừa qua của đàn bà vận cổ vũ gốc yêu cầu Thơ về chế độ ăn hằng ngày khiến không ít người bất ngờ.


Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu tập luyện cùng thi đấu, một ngày Ánh viên phải ăn uống 4 bữa chủ yếu và những bữa phụ. Vào đó, một bữa thiết yếu cần ít nhất một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì to, một lít sữa nguyên kem, rau xanh trộn, cùng những loại hoa trái khác. Đây là chế độ ăn mà lại các chuyên viên ở Mỹ đã tư vấn kiến tạo dựa trên đặc điểm khung người và cường độ luyện tập tiêu tốn khoảng 12.000 calo từng ngày của cô. Trong những lúc một người thông thường chỉ đề nghị từ 2 nghìn đến 2.700 calo.

Nữ vận chuyển viên sinh vào năm 1996 đến biết, thời hạn đầu chưa quen, cô nuốt không nổi, vừa nạp năng lượng vừa khóc, buộc phải nghỉ giải lao vài lần chẳng khác gì một rất hình. Đến nay Ánh Viên sẽ quen chính sách ăn đề xuất nếu "ăn ít hơn lại cảm thấy thiếu".

Bữa ăn uống của di chuyển viên lượn lờ bơi lội như Ánh Viên luôn phải bảo vệ đủ năng lượng tập liên tiếp trong 6-7 tiếng. Ảnh: Phúc Vinh.

Trên cố giới, kình ngư lừng danh Michael Phelps từng “gây sốc” với cơ chế ăn cung cấp tới 12.000 calo mỗi ngày. Ước tính, sức ăn uống của Michael tương tự 6 người bình thường cộng lại. Theo New York Post, thực đơn chuẩn chỉnh của chuyển vận viên lượn lờ bơi lội từng chiếm 5 huy chương rubi Olympic Bắc gớm bao gồm:

- Bữa sáng: 3 bánh sandwich kẹp trứng kèm phô mai, xà lách, cà chua, hành tây cừu giòn với mayonnaise, 2 ly cà phê, một quả trứng ốp la, một sơn cháo yến mạch, 3 lát bánh mỳ nướng giòn phủ đường mẫu mã Pháp, 3 bánh pancake chocolate.

- Bữa trưa: Nửa kilogam mì ống, 2 bánh sandwich cỡ rộng kẹp jambon và phô mai, 3,7 lít nước dinh dưỡng bổ sung năng lượng.

- Bữa tối: Nửa kilogam mì ống, một bánh pizza cùng nước uống dinh dưỡng đặc biệt.

Vận cồn viên lượn lờ bơi lội Ryan Lochte khoe thực đơn 10.000 calo mỗi ngày để bảo đảm cho quy trình luyện tập cũng giống như thể lực của anh. Ảnh: Menshealth.

Xem thêm: ✅ Nghị Luận Xã Hội 200 Chữ Về Tình Mẫu Tử ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐, Top 27 Bài Nghị Luận Về Tình Mẫu Tử Hay Nhất

Ryan Lochte, một vận chuyển viên lượn lờ bơi lội nổi tiếng, đã tranh tài sống Olympic năm 2016 từng đăng một bức hình ảnh của một giở ăn trong thời gian ngày trên mạng Twitter khiến nhiều fan hâm mộ ngạc nhiên. Ryan mang lại biết, thực đơn cần hỗ trợ khoảng 10.000 calo từng ngày để đảm bảo cho quá trình luyện tập cũng tương tự thể lực của anh.

Nói về khẩu phẩn mang đến vận khích lệ này, Lewis James, giảng viên cỗ môn dinh dưỡng ở ngôi trường Đại học tập Loughborough, Anh, vấn đáp phỏng vấn báo CNN rằng: “Những người như Ryan cần trải qua một quá trình luyện tập lâu dài. Họ bao hàm quãng thời gian dài trong ngày chỉ luyện tập mà không ăn uống gì”.

Năm 2012, Ryan từng được trao khuyến mãi danh hiệu Người lũ ông có khung hình đẹp tốt nhất theo đánh giá của tạp chí Men’s Health.

Theo Lewis James, nhìn toàn diện những tải viên bơi lội cần nhiều tích điện cho phần lớn buổi tập dài cũng tương tự năng lượng cần thiết để đạt được vận tốc tối đa trong khoảng thời hạn thi đấu ngắn ngủi. Năng lượng đó là vũ khí tối quan trọng và đặc trưng để thành công. Vừa phải một tải viên cần được cung ứng đầy đủ:

1. Carbohydrate

Ngũ cốc nguyên cám, trái cây, rau xanh củ, sữa ít khủng giúp gia tăng lượng glucose trong cơ thể. Khung hình con người chủ sở hữu yếu phụ thuộc vào glucose để sở hữu năng lượng, đặc biệt trong khoảng thời hạn tập luyện với độ mạnh cao. Glucose cung cấp năng lượng cho khối hệ thống thần gớm và kiểm soát mức áp dụng chất lớn và protein của cơ thể. Khung người sử dụng glucose trường đoản cú carbohydrate để chế tạo ra tích điện và carbohydrate đến cơ thể.

2. Nước

Nước quan trọng cho hệ tiêu hóa và tuần trả trong cơ thể. Nước giúp mang các chất bổ dưỡng đến từng tế bào của khung hình và cân nặng bằng các chất khoáng. Di chuyển viên bơi lội thường không cảm xúc thiếu nước khi ở trong nước, dẫu vậy uống nước vào suốt từng buổi luyện tập cũng như giữa những cuộc thi đấu luôn được để lên hàng đầu.

3. Protein

Protein giúp cho việc phục hồi cơ với tái chế tác tế bào trong thời hạn thi đấu. Tiêu tốn những nhiều loại thức ăn giàu protein như cá, thịt bò, thịt gà sẽ hỗ trợ tất cả phần đa amino axit cần thiết cho cơ thể.

4. Vi-ta-min và chất khoáng

Vitamin và dưỡng chất giúp gia hạn thể lực và liên tưởng sự tăng trưởng. Nếu như khách hàng không cung ứng đúng một số loại vitamin yêu cầu thiết, khung hình sẽ chạm chán khó khăn trong việc giải phóng năng lượng và sinh sản cơ bắp. Tải viên chuyên nghiệp hóa thường buộc phải thêm các loại chất khoáng như calcium, sulfur, phosphorus, potassium, sodium và magnesium dù bọn chúng đã gồm sẵn trong lượng thức ăn từng ngày nhưng vẫn không được cho một người có cường độ tập luyện cao.

Xem thêm: Tường Thuật Bóng Đá Việt Nam Và Uae, Tường Thuật Trực Tiếp Việt Nam Gặp Uae

Các chuyên viên cũng khuyến cáo những khẩu phần ăn trên chỉ tương thích cho đi lại viên bơi lội chuyên nghiệp hóa với cường độ luyện tập cao. đa số người thông thường hoặc chuyển vận viên khác buộc phải phải tìm hiểu thêm ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn dinh dưỡng nếu không muốn hệ tiêu hóa bị quá thiết lập và một khung hình béo phì.