Ăn 1 bữa 1 ngày

     

Chế độ ăn một bữa một ngày là gì?

Ăn một giở một ngày là chính sách ăn bớt cân trong những số đó một fan chỉ ăn một bữa từng ngày. Đây là một trong những kiểu nhịn ăn cách biệt xen kẽ thời gian dài nhưng không nạp năng lượng hoặc uống bất kể thứ gì chứa calo với thời hạn ngắn để ăn.

Bạn đang xem: ăn 1 bữa 1 ngày

Chế độ ăn kiêng thực hiện kiểu nhịn ăn đứt quãng được gọi là 23:1. Điều này tức là một tín đồ dành 23 giờ trong ngày để nhịn ăn, chỉ từ lại 1 giờ hàng ngày để nạp calo.

Hầu hết những người theo chế độ ăn kị này chỉ ăn sâu vào bữa tối và nhịn ăn cho tới tối hôm sau. Mặc dù nhiên, một trong những nghiên cứu cho thấy rằng ăn sáng rất có thể giúp kiểm soát và điều hành lượng glucose vào thời gian cuối ngày và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh đái toá đường tuýp 2.

Nghiên cứu vớt khác trái ngược cùng với những tóm lại này, cho thấy thêm rằng bỏ bữa sớm thực sự rất có thể là một chiến lược không hữu dụng cho một trong những người trong việc kiểm soát điều hành mức dung nạp calo tổng thể.

Nên nên ăn những gì trong chế độ ăn né này?

Có các lựa lựa chọn cho chế độ ăn một giở một ngày. Một số khuyến nghị ăn các loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng, nhưng phần nhiều các chắt lọc khác chất nhận được ăn bất cứ thứ gì muốn trong bữa ăn duy tuyệt nhất của họ.

Lợi ích: phân tích nói lên điều gì?

Những fan tuân theo chính sách ăn một bữa một ngày tin rằng cách thức này đưa về nhiều công dụng như:

Có thể sút cân một cách nhanh chóng;Dễ triển khai vì không cần tính lượng calo;Không giới hạn lượng thực phẩm.

Tuy nhiên, gồm rất ít minh chứng ủng hộ ý kiến cho rằng cơ chế ăn một bữa một ngày hoàn toàn có thể giúp sút cân.

Một phân tích trong một bài bác đánh giá cho thấy rằng nhịn ăn ngăn cách có thể giúp giảm cân, mặc dù các tác giả cũng cảnh báo về nhiều nguy cơ tiềm ẩn như chế độ ăn này làm cho tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Chỉ một trong các các nghiên cứu và phân tích được đưa vào triệu tập vào quy mô ăn một bữa một ngày. Những người dân tham gia phân tích này sẽ dung nạp lượng calo hằng ngày của bọn họ trong khoảng thời gian 4 giờ đồng hồ vào buổi tối. Không ít người dân đã cho biết ​​sự nâng cao về khối lượng chất to và trọng lượng cơ thể, trong khi những người dị thường tăng cholesterol cùng huyết áp.

Trong khi đó, phân tích khác đã tóm lại rằng câu hỏi nhịn ăn đan xen trong ngày không tác dụng hơn cơ chế ăn kiêng tinh giảm calo về mặt sút cân, giảm nguy hại tim mạch.

Các phân tích khác về nhịn ăn cách quãng đã phát hiện ra hầu hết điều sau:

Nhịn ăn ngắn hạn: Ăn vào khoảng thời hạn từ 4 cho 8 giờ, có thể làm sút lượng mặt đường trong ngày tiết và bớt cân ở những người mắc căn bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Nhịn nạp năng lượng 15 giờ mỗi ngày trong một tháng: bao gồm thể có lợi cho sức khỏe toàn diện của một bạn và ở những người dân bị mập phì, tăng cường khả năng kháng lại bệnh dịch tật của những tế bào cơ thể.

Theo một phân tích năm 2017, việc nạp năng lượng có giới hạn thời hạn hoặc ăn trong tầm thời gian ngắn lại hơn 8 giờ có thể giúp thanh thanh lọc cơ thể. Đây rất có thể là một phương pháp có quý giá trong câu hỏi ngăn phòng ngừa và điều trị nhiều dịch mãn tính liên quan đến tuổi tác.

Mặc mặc dù nhịn ăn đứt quãng ngày càng trở nên thịnh hành với những người muốn sút cân hoặc cải thiện sức khỏe tổng thể. Mặc dù nhiên, nhiều phân tích trong số này đã không đề cập rõ ràng đến lựa lựa chọn một bữa một ngày.

Nguy cơ

Có hết sức ít phân tích về ảnh hưởng của bài toán nhịn ăn uống trong 23 giờ từng ngày. Tuy nhiên, đó là một phương pháp có những ảnh hưởng không hề nhỏ dại đến bạn thực hiện. Ví dụ, hằng ngày một người hoàn toàn có thể có các cảm xúc như:

Cảm thấy khôn xiết đói;Mệt mỏi bởi vì nguồn năng lượng cung ứng cho cơ thể sụt giảm;Run rẩy, non sức khi số lượng đường trong tiết giảm;Khó tập trung.

*

Đối với một số người, câu hỏi chỉ nạp năng lượng một bữa từng ngày có thể làm tăng nguy hại ăn rất nhiều trong bữa tiệc đó. Theo một vài nghiên cứu, vấn đề áp dụng cơ chế ăn hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ phát triển chứng rối loạn ăn uống sau này. Những tình trạng khác rất có thể phát sinh bao gồm:

Cảm thấy mau no khi ăn;Tăng mức độ thèm ăn;Tăng nút chất to trong cơ thể;Thiếu hụt chất dinh dưỡng khi áp dụng chính sách ăn này trong thời hạn dài;Mất khối lượng cơ.

Ảnh tận hưởng đến căn bệnh tiểu con đường và nấc cholesterol

Những người có các bệnh lý tiềm ẩn rất có thể phải đối mặt với những nguy cơ khác như người mắc đái tháo dỡ đường type 1 hoặc lượng mặt đường trong tiết thấp đề xuất ăn các bữa ăn đều đặn mỗi ngày để bảo trì lượng con đường trong máu ổn định.

Một nghiên cứu năm 2007 vẫn so sánh ảnh hưởng của việc ăn với một lượng calo trong một hoặc tía bữa ăn hằng ngày trong 6 tháng ở một nhóm người lớn khỏe mạnh. Kết quả cho thấy thêm không ai trong số những bạn tham gia có sự đổi khác trọng lượng xứng đáng kể, nhưng những người dân chỉ ăn một bữa từng ngày đã giảm được lượng mỡ trong cơ thể.

Xem thêm: Bài Tập Đồ Thị Hóa Học Hay, Chi Tiết, Có Lời Giải, Phương Pháp Đồ Thị Trong Giải Toán Hóa Học Vô Cơ

Tuy nhiên, nút độ của tất cả cholesterol lipoprotein tỷ trọng tốt (LDL) cùng lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) phần đa tăng, với có tác động tiêu cực tới mức dung nạp glucose vào buổi sáng.

Tìm đọc về:Tổng quan liêu về LDL & VLDL trong máu

Trao đổi hóa học và gen sinh học của cơ thể

Một nghiên cứu trên con chuột năm 2012 cho biết thêm rằng chỉ ăn uống một bữa từng ngày hoàn toàn có thể khiến sức khỏe xấu đi so với nạp năng lượng hai bữa. Ở những nhỏ chuột chỉ ăn uống một bữa ăn hằng ngày có sự tăng thêm trọng lượng cơ thể, insulin và chất lớn trong máu. Chúng cũng có nguy cơ cao bị tổn thương do oxy hóa trong tế bào mỡ với gan.

Các đơn vị nghiên cứu tóm lại rằng nạp năng lượng một bữa mỗi ngày hoàn toàn có thể tác động tiêu cực đến những gen giúp điều chỉnh sinh học tập cơ thể, chu kỳ luân hồi ngủ - thức cùng sự trao đổi chất.

Trong một nghiên cứu và phân tích khác, thời điểm này từ năm 2017, 100 người dung nạp 25% nhu cầu tích điện của họ trong thực phẩm vào một trong những ngày cùng 125% vào các ngày tiếp theo, đan xen nhau vào một năm. Mặc dù không giảm bớt ăn một bữa mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người áp dụng bề ngoài nhịn ăn đứt quãng này đã làm qua sự ngày càng tăng LDL, hay còn được gọi là cholesterol "có hại". Mức cholesterol LDL cao rất có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn huyết áp cao, bệnh tim và bỗng dưng quỵ.

Ngoài ra, những người nhịn nạp năng lượng theo cách này không giảm cân nhiều hơn những fan giảm lượng năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Các cách thức giảm cân nặng lành mạnh

Chế độ ăn uống một bữa một ngày rất có thể được không ít người dân đang tìm kiếm các chiến thuật giảm cân lập cập áp dụng. Tuy nhiên vẫn có các phương pháp giảm cân an toàn và lành mạnh hơn.

Chế độ nhà hàng lành mạnh, chẳng hạn như chính sách ăn Địa Trung Hải hoặc cơ chế ăn tránh DASH hoàn toàn có thể là các phương thức đáng để cân nhắc.

Ngoài ra có thể áp dụng những biện pháp như:

Điều chỉnh chế độ ăn: Ăn không nhiều hơn trong không ít bữa rất có thể là bí quyết giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.

Giảm nạp năng lượng vặt buổi tối: Ăn lặt vặt và ăn đủ bữa trước khi đi ngủ rất có thể dẫn cho tăng cân nặng và tăng mỡ trong cơ thể.

Tập thể dục: những hướng dẫn khuyên rằng fan lớn nên tập thể dục với các bài tập mức độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Lưu lại list thực phẩm: vấn đề lưu lại list thực phẩm và thời điểm ăn có thể giúp đánh giá và điều chỉnh cơ chế ăn uống.

Nhận trợ giúp từ chuyên gia hoặc chúng ta bè, tín đồ thân: điều đình với chuyên viên dinh dưỡng hoặc chuyên viên tư vấn, đồng thời chia sẻ kế hoạch tiến hành với bạn bè hoặc fan thân hoàn toàn có thể giúp việc giảm cân trở nên công dụng hơn.

Ăn một cơ chế ăn uống cân nặng bằng: Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh với khá nhiều trái cây tươi, rau trái và tiêu giảm thực phẩm chế biến có thể giúp sút cân và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Trao đổi thêm với chưng sĩ về chứng trạng sức khỏe: Để kiểm soát điều hành các tình trạng bệnh án gây tăng cân.

Cách tốt nhất có thể để kiểm soát khối lượng là thực hiện các lựa chọn chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, chắc chắn và thọ dài.

Tóm lược

Chế độ ăn uống một bữa một ngày là một cách thức giảm cân trong những số đó chỉ nạp năng lượng một bữa hằng ngày và nhịn ăn uống trong thời gian còn lại. Chính sách ăn kiêng này hoàn toàn có thể giúp bớt cân tuy vậy cũng có thể mang một trong những nguy cơ độc nhất vô nhị định. Hiện nay tại cách thức này vẫn đang còn nhiều tranh cãi.

Những người hy vọng giảm cân nặng nên bắt đầu bằng cách triển khai những thay đổi bé dại và chắc chắn trong cơ chế ăn uống cùng lối sinh sống của mình.

Xem thêm: Sóng Âm Không Truyền Được Trong Môi Trường Nào? Sóng Âm Không Truyền Được Trong

Tốt nhất là cần hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng về cách giảm cân nặng an toàn, đặc biệt nếu bạn dạng thân có bệnh lý tiềm ẩn.